NEWS
  • “ในขณะดื่มกินนั้น จงกลับกลายเป็นรสชาติแห่งอาหารหรือเครื่องดื่ม แลบรรลุถึงความเต็มเปี่ยม” คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ ในขณะดื่มกินนั้น จงกลับกลายเป็นรสชาติแห่งอาหารเครื่องดื่ม แลบรรลุถึงความเต็มเปี่ยม พวกเรารับประทานสิ่งต่างๆไม่หยุดหย่อน เราอยู่ไม่ได้หากปราศจากสิ่งเหล่านี้ ทว่าเราบริโภคสิ่งเหล่านี้โดยไร้สติเป็นอัตโนมัติเสมือนหุ่นยนต์ไม่ผิดเพี้ยน หากการสัมผัสรู้รสจืดจางเสียแล้ว เธอก็เพียงแค่รับประทานไปลวกๆให้อิ่มท้อง จงไปช้าๆ และตระหนักถึงรสชาติ เธอจะตระหนักได้ก็ต่อเมื่อเธอค่อยๆไปช้าๆ อย่ามุ่งแต่กลืนกินสิ่งต่างๆ ลงคอถ่ายเดียว ค่อยๆลิ้มลองรสชาติไปโดยไม่เร่งร้อนและกลับกลายเป็นรสชาตินั้น ยามเธอรู้สึกถึงความหอมหวาน จงกลับกลายเป็นคำหอมหวน และแล้วมันจะสามารถรู้สึกไปได้ทั่วร่างกายทีเดียว ไม่เฉพาะในปาก ไม่เฉพาะบนแผ่นลิ้นมัน สามารถรู้สึกไปได้ตลอดร่างกาย ความหอมหวานบางอย่างกำลังแผ่ลามไปเป็นละลอก หรือสิ่งอื่นใดก็ตามแต่ ไม่ว่าเธอกำลังรับประทานสิ่งใด จงรู้สึกถึงรสชาติและกลับกลายเป็นรสชาตินั้น
  • “ในห้วงปีติหฤหรรษ์ยามได้ประสบพบมิตรผู้ห่างหายไปเนิ่นนาน จงซึมซ่านเข้าสู่ปีติภาวะนี้” คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ จบชำแรกสู่ห้วงปีติหฤหรรษ์นี้และกลับกลายเป็นหนึ่งเดียวกับมัน จะเป็นความปีติยินดีหรือความสุขใดก็ได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น” ในห้วงปีติหฤหรรษ์ ยามได้ประสบพบมิตรผู้ห่างหายไปเนิ่นนาน” จู่ๆเธอก็จะเจอะเจอมิตรสหายซึ่งมีได้พบปะหน้าค่าตากันมาหลายวันหรือหลายปี ความปีติยินดีอย่างฉับพลันจะแล่นเข้าเกาะกุมจิตใจเธอ ทว่าเธอจะมุ่งความใส่ใจที่มิตรสหาย มิใช่ความปีติยินดีของเธอเช่นนั้น เธอก็กำลังพลาดบางอย่าง และความปีติยินดีนี้จะคงอยู่ชั่วขณะ ความใส่ใจของเธอ จะเพ่งรวมอยู่ที่มิตรสหายเธอจะเริ่มโอภาปราศรัย ประหวัดถึงเรื่องราวต่างๆ และคลาดจากความปีติยินดีดังกล่าว ความปีติยินดีที่ว่านี้จะปลาสนาการไป
  • คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ ทันทีที่เธอล่วงรู้ถึงสิ่งนี้ แม้กระทั่งคู่พิศวาสก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เธอสามารถหวนรำลึกเพียงพฤติการณ์ล้วนๆ แล้วหยั่งชำแรกสู่มัน ทว่าเบื้องแรก เธอจะต้องมีความรู้สึกเสียก่อนหากเธอจดจำความรู้สึกได้แม่นยำ เธอย่อมหยั่งล่วงสู่กามกิจ โดยปราศจากคู่พิศวาส นี่เป็นเรื่องยากลำบากเล็กน้อย ทว่ามันก็มันเกิดขึ้น และหากว่ามันไม่บังเกิดขึ้นแล้ว เธอก็คงเป็นผู้อยู่ใต้อาณัติต่อไป กล่าวคือมีสภาพไม่เป็นอิสระในตัวเอง มันบังเกิดขึ้นด้วยสาเหตุมากมายทีเดียว หากเธอล่วงรู้ถึงช่วงขณะที่เธอไร้ซึ่งตัวตนในจุดนั้น ทว่ามีเพียงพลังอันไหวสะท้าน ซึ่งกลายเป็นหนึ่งเดียวและเป็นทรงกลมกับคู่พิศวาส ในขณะนั้น ย่อมไม่มีคู่พิศวาส ในขณะนั้น มีเพียงเธอเท่านั้นที่คงอยู่ และสำหรับคู่พิศวาส เธอก็หาได้คงอยู่ไม่ มีเฉพาะเขาหรือหล่อนเท่านั้น ความเป็นเอกภาพดังกล่าวรวมศูนย์อยู่ภายในตัวเธอ คู่พิศวาสไม่คงอยู่ที่นั่นอีกต่อไป อนึ่งผู้หญิงจะมีความรู้สึกอย่างนี้ได้ง่ายดายกว่าเพราะพวกหลานมักหลับตาร่วมรักอยู่เสมอ
  • พระสูตรที่ 6  คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ “ขณะอยู่ในอ้อมกอดกระหวัดเยี่ยงนี้ อายตนะทั้งปวงของเธอระส่ำไหวดุจใบไม้ จงชำแรกสู่ความระส่ำไหวนี้” ขณะอยู่ในอ้อมกอดกระหวัดเยี่ยงนี้ ในห้วงแห่งการผสานรวมอย่างลึกล้ำกับยอดเสน่หาของเธอ อายตนะทั้งปวงของเธอระส่ำไหวดุจใบไม้ จงชำแรกสู่ความระส่ำไหวนี้ เราถึงขนาดหวั่นเกรงเลยด้วยซ้ำ ขณะเริงโลกีย์กันนั้น เธอไม่ปล่อยให้ร่างกายเธอ ขยับเขยื้อนมากนัก เพราะหายอมให้ร่างกายเธอมีการเคลื่อนไหวมากแล้ว กามกิจนั้นจะแผ่ลามไปตลอดทั่วสรีระของเธอ เธอสามารถควบคุมมันได้เมื่อมันกระจุกรวมกัน ณ ศูนย์กามารมณ์ จิตจะยังคงสามารถควบคุมได้ ยามที่มันแผ่ลามไปทั่วสรีระของเธอ เธอจะไม่สามารถควบคุมมันได้ เธออาจจะเริ่มเนื้อตัวสั่นเทิ้ม เธออาจจะเริ่มกรีดร้อง แล้วเธอก็จะไม่มีปัญญาควบคุมร่างกายตนเองได้ ทันทีที่ร่างกาย เข้ายึดกุมบทบาท
  • Sabaidee Journey Quote FB live วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2021 เวลา 18.00 น. ครั้งแรกสำหรับการเปิดใจ สู่แนวทางด้านจิตวิญญาณ สำหรับ ปี 2021 โดย คุณเชอรี ผู้ก่อตั้ง Sabaidee success พบกันในหัวข้อ เงื่อนไข ปัจจัย และ ปัญญาญาณ ทางช่อง Facebook Fanpage https://web.facebook.com/SabaideeSuccess
  • คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ พระสูตรที่ 2 “จงสดับฟังเมื่อได้รับการถ่ายทอดหลักธรรมอันสูงส่งเร้นลับ นัยน์ตาแน่วนิ่งไม่กระพริบไหวย่อมถึงพร้อมด้วยอิสระในบัดดล “ ............................................................ นี่คืออุบายวิธีเร้นลับ ในแนวทางรหัสยตันตระ ผู้เป็นครูบาอาจารย์จะถ่ายทอดคำสอน เคล็ดวิชาหรือมนตราเป็นการลับ เมื่อใดที่สานุศิษย์พร้อม มนตราหรือหลักธรรมเร้นลับขั้นสูงสุดก็จะถูกแย้มพรายหรือส่งทอดให้เขาเป็นการเฉพาะโดยกระซิบผ่านโสตทวารของเขาเท่านั้น อุบายวิธีนี้เกี่ยวพันกับการกระซิบกระซาบดังกล่าว “จงสดับฟังเมื่อได้รับการถ่ายทอดธรรมอันสูงส่งเร้นลับ” เมื่อครูบาอาจารย์ลงความเห็นว่า บัดนี้เธอพร้อมแล้ว และได้เวลาถ่ายทอดความเร้นลับแห่งประสบการณ์ของท่านออกมาให้รับรู้ เมื่อลุถึงชั่วขณะที่ท่านสามารถจะเอ่ยในสิ่งที่ไม่อาจเอ่ยถึงแก่เธอได้ เมื่อนั้นแหละจึงต้องใช้อุบายวิธีนี้” แนวนิ่งไม่กระพริบไหว ย่อมถึงพร้อมด้วยอิสระในบัดดล” เมื่อคุรุหรืออาจารย์กำลังเผยแย้มความเร้นลับของท่านกระซิบผ่านโสตทวารของเธออยู่นั้น จงสะกดตรึงดวงตาไว้ให้แนวนิ่ง ไร้การเคลื่อนไหว นั่นหมายถึงว่าจิตใจพึงสงบเงียบ
  • คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ คัมภีร์ วิชญานไภรวตันตระ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ พระสูตรที่ 1 (กลวิธีเพ่งมอง ) “เพียงหยั่งมองไปในเวิ้งนภาสีครามเหนือหมู่เมฆจะบังเกิดความสงบรำงับ “ เรามีชีวิตอยู่บนเปลือกนอกของตัวเราเอง เฉพาะพื้นที่ชายขอบ หรือ สุดแดนเท่านั้น อายตนะภายในนั้นตั้งอยู่ ณ จุดสุดแดนนี่แหละ ส่วนจิตสำนึกของเธอนั้นทอดลึกลงไปในบริเวณจุดศูนย์กลาง เรามีอายตนะภายในเหล่านี้เป็นเครื่องอาศัย ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องธรรมดา ทว่านั่นหาใช่การเบ่งบานในขั้นสูงสุดไม่ มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อเรามีอายตนะภายในเป็นเครื่องอาศัย เราย่อมจะสาละวนอยู่กับวัตถุสิ่งของเป็นเบื้องแรก เพราะอายตนะภายในจะทรงความสำคัญก็ต่อเมื่อไปยึดโยงอยู่กับวัตถุที่สร้างความพึงใจบางอย่าง
  • คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ ซิกมุนด์ ฟรอยด์ กล่าวว่า มนุษย์เกิดมามีอาการทางประสาท นี่เป็นความจริงครึ่งเดียว มนุษย์ไม่ได้เกิดมามีอาการทางประสาท ทว่าเขากำเนิดมาท่ามกลางมวลมนุษย์ที่มีอาการประสาท อีกทั้งสังคมแวดล้อมก็ขับดันให้แต่ละคนมีพฤติกรรมประสาทไม่เร็วก็ช้ามนุษย์เกิดมาเป็นธรรมชาติ แท้จริงและปกติ แต่ทันทีที่เด็กเกิดใหม่กลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคม โรคประสาทก็เริ่มสำแดงบทบาทโดยพลัน
  • คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ “จงเพ่งมองวัตถุบางอย่าง แล้วประจงเลื่อนจักษุวิสัยออกมาอย่างช้าๆ จากนั้นค่อยๆ เพิกถอนความคิดของเธอจากสิ่งนี้ ครั้นแล้ว” จงเพ่งมองวัตถุบางอย่าง เพ่งมองดอกไม้สักดอก แต่พึ่งสำเหนียกไว้ว่าการมองนั้นหมายถึงอะไรมองดูเฉยๆ ไม่ต้องครุ่นคิด พึ่งระลึกไว้เสมอว่าคำว่า” มอง” หมายถึงมองดูเฉยๆ ไม่ต้องครุ่นคิดหากเธอครุ่นคิดขึ้นมาล่ะก็ นั่นหาใช่การมองไม่ ที่สำคัญคือเธอได้ทำให้ทุกๆสิ่งแปดมลทินเสียแล้วมันจะต้องเป็นการมองอันบริสุทธิ์ เป็นการมองยังเปิดเผยตรงไปตรงมา
  • พระสูตรที่ 3 “เพ่งสายน้ำ “ คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets ) ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ “ ณ ขอบบ่อน้ำอันลึกล้ำ จงเพ่งแน่วลงไปยังก้นบึ้งของมัน จวบจนกระทั่ง ปาฏิหาริย์บังเกิด “
  • #ภาวะ_ไร้การกระทำ #ผู้หยั่งถึงความสงบ คือผู้ทีละกามคุณทั้งหลายได้ พ้นจากความใคร่ความอยากไม่มีตัวเรา ของเรา ผู้ท่องไปในโลกโดยการละความใคร่ในอดีตเสียได้ ไม่ให้ความอยากใหม่ๆ รุกรานเข้ามา ไม่เป็นทาสของ”ความเป็นฉัน” และ “ความเป็นของฉัน” เขาผู้นั้นย่อมพ้นจากพันธนาการทั้งปวง ขลุ่ยวิเศษในวิญญาณของเขาย่อมกล่อมความสงบให้ติดตามเขาไปในทุกที่...
  • คัมภีร์แห่งความเร้นลับ บทที่ 1 โลกของตันตระ พระสูตร เทวีทรงมีปุจฉาว่า : โอ้ พระศิวะ อันใดคือสัจธรรมของพระองค์ จักรวาลอันเปี่ยมล้นด้วยความมหัศจรรย์นี้คือสิ่งใด ต้นกำเนิดของจักรวาลนี้คือสิ่งใดใครคือผู้ที่สถิตอยู่ ณ ใจกลางกงล้อธรรมนี้ อันใดคือชีวิตที่อยู่เหนือรูปกายซึ่งเข้าสถิตอยู่ในรูปกายต่างๆ เราจะบรรลุถึงสิ่งนี้อย่างบริบูรณ์โดยอยู่เหนือกาลเทศะ นาม และบัญญัติได้ฉันใด
  • การเข้าถึงพระเจ้าด้วยการสวดมนต์ ผู้บูชาเทวดาไปสู่เทวดา ผู้บูชาบรรพบุรุษไปสู่บรรพบุรุษ ผู้บูชาวิญญาณธรรมชาติ(ภูตผี ) ย่อมไปสู่วิญญาณธรรมชาติ้ ผู้บูชาเราย่อมมาสู่เรา เรายินดีรับใบไม้ ดอกไม้ ผลไม้ หรือ น้ำ ที่ถวายด้วยจิตใจเลื่อมใสบริสุทธิ์ ภควัทคีตา บทที่ 9: 25-26
  • ชะตากรรมของมนุษย์หลังความตาย แม้เราไม่ได้เกิดจากแก่นแท้อันไหลการเปลี่ยนแปลง!แต่เราก็เป็นเจ้าเหนือสิ่งสร้างทั้งหลาย อยู่กับจักรวาลธรรมชาติของเราเอง เราหุ้มตัวเราไว้ด้วยมายาแห่งอาตมัน เมื่อโยคะมายาอันเกิดจากคุณทั้งสามในธรรมชาติบังเราไว้ ( การสร้าง การธำรงรักษา การเสื่อมสลาย) มนุษย์จึงไม่เห็นเรา โลกที่วุ่นวาย ไม่รู้ว่า เรานั้นไร้การเกิดไร้การตาย
  • การบูชาบวงสรวงพระเจ้าอย่างถูกต้อง คือกระทำอย่างไร้ความอยากและความยึดมั่น ผู้กระทำการงานดุจการกระทำบูชา ย่อมไม่ผูกพันอยู่กับโลก เขาจึงได้รับการปลดปล่อย ชาวโลกทำการงานด้วยแรงเร้าจากความเห็นแก่ตัวอยากได้ความสุขและกำไรทางวัตถุ