NEWS

จิตวิญญาณ คัมภีร์แห่งความเร้นลับ "พระสูตรที่ 7" | Sabaidee Journey Quote EP 12

16 Mar 2021

พระสูตรที่ 7 

“มาตรแม้นประหวัดถึงการร่วมรสด้วยไร้การตระกองกอด คือการเปลี่ยนสภาวะ “

 

คัมภีร์แห่งความเร้นลับ/ ( the book of the secrets )

ว่าด้วยการทำสมาธิ 112 วิธีของพระศิวะ

ทันทีที่เธอล่วงรู้ถึงสิ่งนี้ แม้กระทั่งคู่พิศวาสก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เธอสามารถหวนรำลึกเพียงพฤติการณ์ล้วนๆ แล้วหยั่งชำแรกสู่มัน ทว่าเบื้องแรก เธอจะต้องมีความรู้สึกเสียก่อนหากเธอจดจำความรู้สึกได้แม่นยำ เธอย่อมหยั่งล่วงสู่กามกิจ โดยปราศจากคู่พิศวาส นี่เป็นเรื่องยากลำบากเล็กน้อย ทว่ามันก็มันเกิดขึ้น และหากว่ามันไม่บังเกิดขึ้นแล้ว เธอก็คงเป็นผู้อยู่ใต้อาณัติต่อไป กล่าวคือมีสภาพไม่เป็นอิสระในตัวเอง มันบังเกิดขึ้นด้วยสาเหตุมากมายทีเดียว หากเธอล่วงรู้ถึงช่วงขณะที่เธอไร้ซึ่งตัวตนในจุดนั้น ทว่ามีเพียงพลังอันไหวสะท้าน ซึ่งกลายเป็นหนึ่งเดียวและเป็นทรงกลมกับคู่พิศวาส ในขณะนั้น ย่อมไม่มีคู่พิศวาส ในขณะนั้น มีเพียงเธอเท่านั้นที่คงอยู่ และสำหรับคู่พิศวาส เธอก็หาได้คงอยู่ไม่ มีเฉพาะเขาหรือหล่อนเท่านั้น ความเป็นเอกภาพดังกล่าวรวมศูนย์อยู่ภายในตัวเธอ คู่พิศวาสไม่คงอยู่ที่นั่นอีกต่อไป อนึ่งผู้หญิงจะมีความรู้สึกอย่างนี้ได้ง่ายดายกว่าเพราะพวกหลานมักหลับตาร่วมรักอยู่เสมอ

 

ระหว่างกระทำอุบายวิธีนี้ หากเธอหลับตาลงเสียก็จะดี เมื่อนั้นย่อมมีเฉพาะความรู้สึกด้านในของวงกลม มีเพียงความรู้สึกด้านในของความเป็นเอกภาพเท่านั้นที่คงอยู่ เมือนั้น ให้เพียงระลึกถึงมันไว้ จงหลับตาและเอนราบลงไปประหนึ่งว่าเธออยู่ร่วมกับคู่พิศวาสของเธอ เพียงแต่รำลึกไปแล้วเริ่มรู้สึกถึงมัน ร่างกายเธอจะเริ่มสั่นสะท้านและไหวเร่า จงปล่อยมันไปเช่นนั้น ลืมให้หมดว่าอีกฝ่ายมิได้คงอยู่ที่นั่น จงขยับย้ายไปมาเสมือนว่าอีกฝ่ายปรากฏตัวอยู่ มีเฉพาะในจุดเริ่มเท่านั้นที่มันเป็น”เสมือนว่า” ทันทีที่เธอล่วงรู้ มันก็หาใช่”เสมือนว่า”ไม่ เมื่อนั้น อีกฝ่ายจะคงอยู่ ณ . จุดนั้น

 

จงขยับขึ้นเคลื่อนตัวเสมือนว่าเธอกำลังเข้าสู่ห้วงเล้าโลมปฏิพัทธ์จริงๆ จงทำสิ่งใดก็ได้ที่เธอเพิ่งกระทำต่อคู่พิศวาสของเธอ ไม่ว่ากรีดร้อง ขยับตัวหรือสั่นสะท้าน ในไม่ช้า จะมีวงกลมปรากฏขึ้นและวงกลมดังกล่าวเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ใจทีเดียว ในไม่ช้า เธอจะรู้สึกว่าวงกลมถูกเสกสร้างขึ้น ทว่าบัดนี้ วงกลมดังกล่าวมิได้ถูกเสกสร้างขึ้นโดยบุรุษและสตรี หากเธอเป็นบุรุษเอกภพทั้งมวลเยี่ยมกลับกายเป็นอิสตรี หากเธอเป็นอิสตรี เอกภพทั้งมวลย่อมกลับกลายเป็นบุรุษ บัดนี้เธออยู่ในห้วงปฏิสังสรรค์อย่างลึกล้ำกับการดำรงอยู่เอง และบานทวารหรืออีกฝ่ายหนึ่งนั้นย่อมไม่คงอยู่อีกต่อไป

 

อีกฝ่ายหนึ่งเป็นเพียบบานทวารเท่านั้น ระหว่างร่วมรักกับอิสตรีนั้น แท้ที่จริงแล้ว เธอกำลังร่วมรักกับการดำรงอยู่นี่เอง อิสตรีเป็นเพียงบานทวาร บุรุษเป็นเพียงบานทวาร อีกฝ่ายหนึ่งนั้นเป็นเพียงบานทวารสำหรับองค์เอกภาพ ทว่าเธอเร่งรีบจนกระทั่งไม่เคยรู้สึกมัน หากเธอยังคงผสานรวมกันในอ้อมกอดอันลึกล้ำสืบเนื่องกันไปเป็นชั่วโมงๆแล้ว เธอจะลืมเลือนอีกฝ่ายหนึ่งไป และอีกฝ่ายหนึ่งจะกลายเป็นเพียงภาคผนวกขององค์เอกภาพ เมื่อใดที่ช่ำชองอุบายวิธีนี้ เธอจะช่วงใช้มันโดยลำพังได้ และเมื่อเธอช่วงใช้มันโดยลำพังได้ มันจะหยิบยื่นอิสรภาพชนิดใหม่แก่เธอ อิสรภาพจากบุคคลอื่น

 

แท้ที่จริงแล้ว ให้เหมือนว่าการดำรงอยู่ทั้งมวลล้วนกลับกลายเป็นอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นยอดเสน่หา เป็นคู่รักของเธอ ถ้าเช่นนั้น อุบายวิธีนี้ย่อมนำไปใช้อย่างต่อเนื่อง และเรายังสามารถคงอยู่ในห้วงปฏิสังสรรค์อันมั่นคงกับการดำรงอยู่ได้สืบไป แล้วเธอยังสามารถจะทำสิ่งนี้ในมิติอื่นๆ ได้ด้วย ขณะเดินเล่นในยามเช้าเธอก็กระทำได้ เมื่อนั้น เธอย่อมผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับอากาศ กับดวงตะวันยามรุ่งอรุณ กับมวลมาดาราและแมกไม้ ขณะจ้องดูหมู่ดาวในยามค่ำ เธอก็กระทำได้ ขณะเพ่งมองดวงจันทร์ เธอก็จะทำได้ เธอสามารถส้องเสพกับเอกภพทั้งมวลได้ ทันทีที่เธอล่วงรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

ทว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะเริ่มต้นกับมนุษย์ เพราะเหตุว่าว่าพวกเขาอยู่ใกล้ชิดเธอที่สุด เป็นส่วนใกล้ชิดที่สุดของห้วงเอกภพ ทว่าจะเว้นพวกเขาไปก็ได้ เธอสามารถกระโจนข้ามแล้วหลงลืมบานทวารให้หมดสิ้น”มาตรแม้นประหวัดถึงการร่วมรส คือการแปรเปลี่ยนสภาวะ” แล้วเธอจะเกิดการแปรสภาพ เธอจะกลับกลายเป็นคนใหม่

 

ตันตระช่วงใช้กามารมณ์ใช้เยี่ยงพาหนะ มันคือพลังซึ่งใช้เป็นพาหนะได้ มันสามารถแปรเปลี่ยนสภาวะและหยิบยื่นอุตรภาพแก่เธอได้ ทว่าโดยสภาพที่เราช่วงใช้กามารมณ์กันนั้น มันดูเป็นเรื่องยากสำหรับเราเพราะพวกเราช่วงใช้มันด้วยวิธีการที่แสนจะผิดพลาดและวิธีการที่ผิดพลาดก็หาเป็นธรรมชาติไม่ แม้สัตว์เดรัจฉานยังดีกว่าพวกเราด้วยซ้ำ พวกมันช่วงใช้กามารมณ์ด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติ วิธีการของพวกเรานั้นบิดเบือน การเฝ้าตอกย้ำจิตใจมนุษย์ไม่หยุดยั้งว่ากามารมณ์เป็นเรื่องบาปหนา ก่อให้เกิดอุปสรรคอันลึกล้ำขึ้นกับตัวเธอ เธอไม่เคยยอมให้ตัวเธอเองปล่อยวางเต็มที่ มีบางสิ่งที่มักจะคอยยืนประฌานอยู่ห่างๆเสมอ แม้กระทั่งสำหรับคนยุคใหม่ พวกเขาอาจพูดได้ว่าพวกเขาไม่เป็นกังวล ไม่หมกมุ่น อาจพูดว่ากามารมณ์ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามสำหรับพวกเขา ทว่าเธอไม่สามารถปลดเอกจิตไร้สำนึกของเธอได้ง่ายดายนักหรอก มันถูกสถาปนาขึ้นร่วมหลายศตวรรษแล้ว อดีตทั้งมวลของมนุษย์ล้วนคงอยู่ที่นั่น ฉะนั้น ถึงแม้เธออาจจะไม่ตราหน้าว่ามันเป็นบาปด้วยรู้สึกตัว จิตไร้สำนึกก็จะคอยประฌามมันอย่างไม่ลดละ เธอไม่เคยคงอยู่ในห้วงนั้นอย่างเบ็ดเสร็จ มักจะมีบางสิ่งที่ตกหล่นไปเป็นนิตย์ ส่วนที่ตกหล่นไปนั้นแหล่ะที่ก่อให้เกิดความแตกแยก

 

ตันตระกล่าวว่าจงหยั่งล่วงสู่ห้วงนั้นอย่างเต็มที่ จงลืมตัวเธอเอง ลืมอารยธรรมของเธอ ลืมศาสนาลืมวัฒนธรรม ตลอดจนคตินิยมของเธอ ลืมเลือนทุกสิ่งที่หมดสิ้น เพียงหยั่งล่วงสู่กามกิจ หยั่งล่วงไปในนั้นอย่างบริบูรณ์ อย่าได้ข้ามเลยสิ่งใดไป จงกลับกลายเป็นสภาพปลอดความคิดนั้นล้วนๆ นั่นแหละ จึงจะเกิดความตระหนักรู้ว่า เธอได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับใครบางคน และความรู้สึกของความเป็นเอกภาพดังกล่าว ยังสามารถแยกออกจากผู้พิศวาสและใช้กับเอกภพทั้งมวลได้ เธอสามารถส้องเสพแมกไม้ กับดวงจันทร์ กับสิ่งใดก็ได้ ทันทีที่เธอล่วงรู้วิธีเนรมิตวงกลมดังกล่าว มันจะถูกเสกสร้างขึ้นกับสิ่งใดก็ได้ แม้กระทั่งปราศจากสิ่งใดเลยก็ตาม

 

เธอสามารถเนรมิตวงกลมดังกล่าวขึ้นได้ภายในตัวเธอเอง เพราะผู้ชายเป็นทั้งบุรุษและอิสตรี และผู้หญิงก็เป็นทั้งอิสตรีและบุรุษ เธอเป็นทั้งสองอย่างเพราะ เธอถูกสร้างขึ้นด้วยสมองอย่างนี้ เธอถูกเสกสร้างขึ้นโดยทั้งบุรุษและอิสตรี ฉะนั้นครึ่งหนึ่งของเธอจึงยังคงเป็นอีกฝ่ายหนึ่งเช่นเดิม เธอสามารถลืมเลือนทุกสิ่งให้หมดสิ้น แล้ววงกลมจะถูกเนรมิตขึ้นมาภายในตัวเธอได้ เมื่อใดที่วงกลมถูกเนรมิตขึ้นภายในตัวเธอ(ภาพบุรุษของเธอสัมผัสกับภาคอิสตรีของเธอ อิสตรีด้านในเข้าบรรจบรวมกับบุรุษด้านใน) เธอย่อมคงอยู่ในอ้อมกอดภายในตัวเธอเอง เราจะลุถึงพรหมจรรย์ อันที่จริงแท้ ได้ก็ต่อเมื่อวงกลมนี้ถูกเสกสร้างขึ้นหาไม่แล้ว พรหมจรรย์ทั้งหลายที่มีอยู่ย่อมเป็นเพียงการบิดเบือน และแล้ว มันจะสร้างปัญหาของตนเองขึ้นยามที่วงกลมดังกล่าวถูกสร้างขึ้นด้านใน เธอจะหลุดพ้นเป็นไทแก่ตัว

 

นี่คือสิ่งที่ตันตระกล่าวไว้” กามารมณ์คือพันธนาการอันลึกล้ำที่สุด แต่ก็สามารถใช้เป็นพาหนะไปสู่อิสรภาพสูงสุด” ตันตระกล่าวว่า ยาพิษสามารถใช้เป็นโอสถได้ ทว่าต้องมีปัญญากำกับ ฉะนั้นจงอย่าได้ก่นประณามสิ่งใด ต้องกันข้าม จงช่องใช้มันเสีย และอย่าได้เป็นปฎิปักษ์ต่อสิ่งใด จงแสวงหาวิธีว่าทำอย่างไรจึงจะสามารถใช้ประโยชน์และแปรสภาพมันได้ ตันตระคือการยอมรับอันลุ่มลึกบริบูรณ์ต่อชีวิตมันเป็นท่าทีเดียว ที่มีอยู่ในบรรดาท่าทีจำพวกนี้ ทั่วทุกมุมโลกตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านไปนั้น ตันตระกล่าวว่า

 

 “จงอย่าละทิ้งสิ่งใด จงอย่าต่อต้านสิ่งใด และอย่าได้สร้างความขัดแย้งอันใดขึ้น เพราะหากมีข้อขัดแย้งอันใดแล้ว เธอจะประสบผลร้ายกับตัวเอง “

 

ทุกทุกศาสนาล้วนตั้งตัวเป็นความปฎิปักษ์และหวาดกลัวกามารมณ์เพราะมันช่างเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ล้ำเหลือ ยามใดที่เธออยู่ในห้วงนั้นเธอย่อมสูญสิ้นตัวตน ครั้นแล้ว กระแสย่อมพัดพาเธอไปที่ใดก็ได้ นั่นแหละคือมูลเหตุของความหวาดหวั่น ฉะนั้น จึงได้สร้างประการแบ่งคั่นตัวเธอกับกระแสออกเป็นสองฝ่ายและไม่ปล่อยให้พลังชีวิตดังกล่าวมีอิทธิพลใดๆ เหนือเธอ กล่าวคือเป็นผู้ครอบงำมันเสียเอง

 

ตันตระกล่าวว่าการครอบงำเช่นนี้จะกลายเป็นสิ่งจอมปลอม เพราะเธอไม่อาจถูกแบ่งแยกกับกระแสที่ว่านี้จริงๆ ได้ เธอก็คือมันนั่นแหละ ฉะนั้นการแบ่งแยกทั้งปวงย่อมเป็นสิ่งกำมะลอ ไม่ชอบด้วยหลักเกณฑ์ และโดยปกติแล้วไม่มีการแบ่งแยกใดที่เป็นไปได้ เพราะเธอคือกระแส เป็นส่วนสำคัญของมัน เป็นเพียงแล้วระลอกคลื่นในตัวมันเท่านั้น เธออาจจะกลับกลายเป็นสภาพเยือกแข็งและตัดขาดตัวเธอเองออกจากกระแสได้ ทว่าสภาพเยือกแข็งดังกล่าวจะกลับกลายเป็นความด้านชา และมวลมนุษย์ก็ล้วนแต่ด้านชาทั้งสิ้น ไม่มีใครเลยที่มีชีวิตจิตใจจริงๆ เธอเป็นเพียงก้อนน้ำหนักที่ล่องลอยไปในกระแสธารเท่านั้น จงหลอมละลายเสีย ตันตระกล่าวว่าจงพยายามที่จะหลอมรวม อย่าได้กลายเป็นเช่นภูเขาน้ำแข็ง จงหลอมรวมและกลายเป็นหนึ่งเดียวกับสายน้ำ

 

จงกลายเป็นหนึ่งเดียวกับสายน้ำ มีความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับสายน้ำ ผนวกรวมไปในสายน้ำ 

จงตระหนักรู้แล้วจะเกิดการแปรสภาพ ณ  จุดนั้นคือการแปรสภาพ การแปรสภาพมิได้เกิดด้วยข้อขัดแย้งมันเกิดจากความตระหนักรู้ อุบายวิธีทั้งสามประการนี้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์อย่างยิ่งทว่าเมื่อนั้นกามารมณ์ย่อมกลายเป็นสิ่งตรงข้ามกับสิ่งที่เธอรับรู้ ถ้าเช่นนั้นมันย่อมมิใช่การปลดเปลื้องเฉพาะกาล มิใช่การขับพลังทิ้งโดยเปล่าดาย เมื่อนั้นย่อมไม่มีจุดสิ้นสุดสำหรับมัน มันกลายมาเป็นวัฏฎะแห่งการภาวนา

 

โปรดติดตาม พระสูตรต่อไป ที่นี่

คัมภีร์แห่งความเร้นลับ 3

The book of the secrets 

 ( หน้า 19-25)

Sabaidee Journey Quote No.12

#sabaideejourneyquote

..............................................................................................................................
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดตามที่
Facebook Group : Sabaidee Spiritual
.
https://web.facebook.com/groups/496920240982782/
.
ติดตามเราได้ตามช่องทางต่างๆ
Website : http://sabaideesuccess.com/
Youtube Chanel : https://www.youtube.com/channel/UCJvjDwHutZkoTTeR-6XG7xw
Facebook Fanpage : fb.me/SabaideeSuccess